“คน” ถือได้ว่าเป็นทรัพยากรหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการสร้างความสำเร็จหรือล้มเหลวในการดำเนินธุรกิจขององค์กร ทั้งนี้คนจัดอยู่ในกลุ่มของต้นทุนประเภทหนึ่งในลักษณะของต้นทุนทางปัญญา (Intellectual Cost) ซึ่งมูลค่าของคนจะอยู่ที่พฤติกรรมและผลของการทำงาน ด้วยเหตุผลดังกล่าวองค์กรต่างๆ พยายามมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพและความสามารถของพนักงานให้มีประสิทธิภาพในการทำงานให้ดีขึ้น โดยนำแนวคิดเรื่องความสามารถ “Competency” มาประยุกต์ใช้ในองค์กร โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ ภารกิจ และเป้าหมายขององค์กร โดยนำหลักการของ “Competency” มาปรับใช้กับกระบวนการด้านการบริหารและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการสรรหาและคัดเลือกบุคลากร การพัฒนาและฝึกอบรม การประเมินผลการปฏิบัติงาน และการบริหารค่าจ้าง/เงินเดือน
หลักสูตร Competency Based Management
หัวข้อการอบรม
เวลา 09:00 - 12:00 น. |
---|
|
|
ระยะเวลาการอบรม | 1 วัน (เวลา 09:00-16:00 น.) |
---|---|
รูปแบบการอบรม | การบรรยาย การระดมสมอง กรณีศึกษา และฝึกปฏิบัติ |
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม | หัวหน้างานทุกระดับ / ผู้จัดการ / ผู้บริหาร |
ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการฝึกอบรมหลักสูตรนี้
ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และความเข้าใจในเรื่องการกำหนดความสามารถในระดับต่างๆ เช่น Core Competency และ Job Competency ได้ทราบถึงประโยชน์ของการนำ Competency มาประยุกต์ใช้ในงานต่างๆ ในองค์กร และการใช้เครื่องมือในการประเมิน Competency ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ