“งานบริการ” มักถูกมองจากในแง่ของพนักงานว่าเป็น “งานระดับรองของบริษัท” เป็นงานแค่เพียงการสนับสนุนการขายเท่านั้น ไม่ได้มีความสำคัญในตัวเองแต่อย่างใด บางแง่มุมยิ่งหนักไปถึงว่ามองงานบริการเป็น “งานรับใช้” ที่น่าเบื่อและไม่คิดว่าบริษัทและลูกค้าจะให้ความสำคัญมากเท่ากับการมี “สินค้าที่ดี” ก็พอแล้ว ในขณะที่ธุรกิจเป็นจำนวนมากให้ความสำคัญต่อเรื่องงานบริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าอย่างจริงจังและหลายธุรกิจใช้ “งานบริการที่เป็นเลิศ” เป็น “กลยุทธ์นำ” ของธุรกิจจนประสบความสำเร็จ
