หลักสูตร “ กลยุทธ์การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ” Customer Relationship Management Strategy)

การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management) เป็นแนวคิดใหม่ในการให้บริการลูกค้า และทุกองค์กรจะให้ความสำคัญมาก เพราะต่างรู้ว่า “ค่าใช้จ่ายในการหาลูกค้าใหม่นั้นจะแพงกว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาลูกค้าเดิมไว้หลายเท่านัก”

ทุกองค์กรต่างมุ่งพัฒนาการบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์มากขึ้น เพราะทุกคนตระหนักว่าลูกค้าสมัยนี้ ฉลาดขึ้น เก่งขึ้น มีการศึกษามากขึ้น มีความต้องการมากขึ้น ต้องการการเอาใจใส่มากขึ้น และต้องการการบริหารหลังการขายมากขึ้น

หัวข้อการอบรม

เวลา 09:00 - 12:00 น.
  • แนวคิดใหม่ทางการตลาดในยุคปัจจุบัน
    – 4P’s (Product, Price, Place, Promotion)
    – 4C’s (Consumer, Cost, Convenience, Communication)
  • กลยุทธ์ด้านการตลาดในการเข้าถึงลูกค้า
    – แนวคิดเรื่อง Share of Market จะเปลี่ยนเป็น Share of Customer แทน
    – Supply Chain Management
    – Customer Relationship Management : CRM
  • กระบวนการ CRM และวิธีการดำเนินการ
    – ทำไมต้องสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ?
    – ระบบ CRM แบบไทยๆ ง่ายแต่มีประสิทธิภาพ
    – รูปแบบของการจัดการ CRM ที่มีประสิทธิภาพ
    – ระบบเทคโนโลยีกับ CRM
    – ปัญหาและอุปสรรคในการนำ CRM มาใช้
เวลา 13:00 - 16:00 น.
  • CRM กระบวนยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์
    – กลยุทธ์บริการหลัก
    – กลยุทธ์ความสัมพันธ์แต่ละคน
    – กลยุทธ์การให้บริการที่มากกว่า
    – กลยุทธ์ราคาสัมพันธ์
    – กลยุทธ์การตลาดภายใน
  • Supply Chain กุญแจไขความสำเร็จของ CRM
    – Customer Insight
    – Electronic Commerce
  • 10 หลักการในการจัดการลูกค้าสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพ
    – ดัชนีความพึงพอใจของลูกค้า
  • ประโยชน์ของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
    – CRM กับการหาลูกค้าใหม่- การสร้างความจงรักภักดีของลูกค้า (Loyalty)
ระยะเวลาการอบรม 1 วัน (เวลา 09:00-16:00 น.)
รูปแบบการอบรม การบรรยาย กรณีศึกษา และฝึกปฏิบัติ
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม พนักงานทุกระดับที่ทำงานด้านการขาย การตลาด และบริการลูกค้า

ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการฝึกอบรมหลักสูตรนี้

ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และความเข้าใจในเรื่องการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) สามารถเลือกใช้กลยุทธ์และเครื่องมือต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า และเป็นการเพิ่มมุมมองเกี่ยวกับการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ว่าเป็นเรื่องการลงทุนระยะยาว เป็นงานหนักและเสียเวลามาก แต่ผลลัพธ์ที่ได้มาก็คุ้ม