KAI หมายถึง “การเปลี่ยน” ส่วน ZEN หมายถึง “ทำให้ดีขึ้นด้วยใจ” KAIZEN จึงหมายถึงการปรับปรุงให้ดีขึ้นอยู่เสมอด้วย Positive Attitude เป็นผลให้เกิดการปรับปรุงทีละเล็กทีละน้อยแต่เป็นการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง หากวิธีการหรือขั้นตอนในการที่จะบรรลุเป้าหมายที่พนักงานแต่ละคนได้รับมอบหมายนั้นมีเพียงวิธีการเดียวเท่านั้น ก็คงจะไม่เหลือเวลาแล้วสำหรับการทำ KAIZEN คงจะต้องทำตามวิธีการดังกล่าวอย่างสุดความสามารถไปเท่านั้นเอง ในการทำกิจกรรม “Kaizen” จะต้องอาศัยการคิดอย่างเป็นระบบ (Systematic Thinking) และเริ่มการปรับปรุงจากจุดเล็กๆ ในองค์กร
หลักสูตร “ KAIZEN – Key Success Factor in Productivity ”
หัวข้อการอบรม
เวลา 09:00 - 12:00 น. |
---|
|
เวลา 13:00 - 16:00 น. |
---|
|
ระยะเวลาการอบรม | 1 วัน (เวลา 09:00-16:00 น.) |
---|---|
รูปแบบการอบรม | การบรรยาย กิจกรรม ภาพยนตร์ และฝึกปฏิบัติ |
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม | พนักงาน / เจ้าหน้าที่ / หัวหน้างานทุกระดับ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการฝึกอบรมหลักสูตรนี้
ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และความเข้าใจในเรื่องแนวคิดของ Kaizen และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้จริงได้อย่างถูกต้อง และเกิดความกระตือรือร้นที่จะเสนอข้อเสนอแนะ ซึ่งจะทำให้จำนวนข้อเสนอแนะของแต่ละหน่วยงานได้จำนวนเรื่องตามเป้าหมายที่บริษัทฯ กำหนดไว้ และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ