ในช่วงเวลาอันวิกฤตอย่างในทุกวันนี้ พวกเราจะต้องค้นพบปัญหาให้รวดเร็ว ประเมินปัญหาและลงมือแก้ไขให้ลุล่วงโดยเร็ว หากเราทำการแก้ปัญหาไม่สำเร็จก็จะส่งผลกระทบกับการปฏิบัติงานของพนักงานและอาจจะส่งผลกระทบถึงองค์กรโดยภาพรวม การแก้ปัญหาแบบคิวซี (QC=Quality Control) เป็นการรวมกลุ่มของพนักงาน เพื่อการพัฒนาตนเอง และร่วมกันหาวิธีการปรับปรุงวิธีการทำงาน กิจกรรมดังกล่าวได้รับการพิสูจน์และเป็นที่ยอมรับกันแล้วว่า ได้ผลดีในการใช้แก้ปัญหาต่างๆ ในทุกพื้นที่การปฏิบัติงานภายใต้ระบบการบริหารคุณภาพแบบโดยรวมหรือ TQM (Total Quality Management)
หลักสูตร “ พัฒนางาน พัฒนาตน ด้วยกิจกรรม QC Circle ”
หัวข้อการอบรม
เวลา 09:00 - 12:00 น. |
---|
|
เวลา 13:00 - 16:00 น. |
---|
|
ระยะเวลาการอบรม | 1 วัน (เวลา 09:00-16:00 น.) |
---|---|
รูปแบบการอบรม | การบรรยาย กิจกรรมกลุ่ม และฝึกปฏิบัติ |
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม | พนักงาน / เจ้าหน้าที่ / หัวหน้างานทุกระดับ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการฝึกอบรมหลักสูตรนี้
ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และความเข้าใจในเรื่องกระบวนการจัดตั้งกลุ่ม QCC การวิเคราะห์ปัญหา การตั้งเป้าหมายในการดำเนินการ โดยใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ปัญหา 7 อย่าง เพื่อนำไปสู่การวางแผนตามหลัก PDCA ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ