Menu

หลักสูตร การทำงานอย่างมีความสุขและสนุกกับงาน (Work Smart with Smile)

การที่จะเป็นพนักงานที่ดีขององค์กรนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ยากเย็นเกินไป การใช้หลักการสร้างมนุษยสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกัน เน้นในเรื่องการพัฒนาจิตสำนึกในการทุ่มเทต่องาน เพื่อนร่วมงาน และองค์กร รวมทั้งการพัฒนาทักษะที่จำเป็นตามบทบาทหน้าที่ การทำงานร่วมกันอย่างมีความสุขทุกคนในองค์กรจะต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สามารถติดต่อประสานงาน และสื่อสารระหว่างบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายขององค์กร

หัวข้อการอบรม

เวลา 09:00 - 12:00 น.
  • สิ่งที่พนักงานควรทราบเป็นการเบื้องต้น
    • เป้าหมายในการทำงานและการดำเนินธุรกิจ
    • ความเชื่อผิดๆ ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงยาก
  • การทำงานให้ประสบความสำเร็จ (SUCCESS)
  • ความแตกต่างระหว่างบุคคลเกิดจากปัจจัยอะไร
  • บุคลากรที่องค์กรต้องการในปัจจุบัน
    • ทุกองค์กรต้องการ “คนเก่งและคนดี”
  • ความรัก 7 อย่างที่ทำให้คนเราประสบความสำเร็จ
  • เทคนิคในการทำงานร่วมกับบุคคลอื่น
    • การทำงานกับ “ผู้บังคับบัญชา”
    • การทำงานกับ “ผู้ใต้บังคับบัญชา”
    • การทำงานกับ “เพื่อนร่วมงาน”
  • การสื่อสารภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ
    • ข้อดี-ข้อเสีย ของการสื่อสารแบบทางเดียว
    • ข้อดี-ข้อเสีย ของการสื่อสารแบบสองทาง
    • การสื่อสารแบบไม่ใช้ภาษา (อวัจนภาษา)
    • ปัญหาและอุปสรรคในการสื่อสาร
เวลา 13:00 - 16:00 น.
  • การสร้างมนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
    • ทัศนะชีวิตของมนุษย์ 4 แบบ (Erick Berne)
    • หน้าต่างสี่บานของ “โจฮารี่”
    • มนุษยสัมพันธ์ 6 ประการ (เดล คาร์เนสกี)
    • หลัก “ธรรมะ 8 ย.”
  • การสร้างและพัฒนาทีมงานอย่างมีประสิทธิภาพ
    • องค์ประกอบของ Teamwork
    • ความสำคัญของการทำงานเป็นทีม
    • ขั้นตอนการสร้างทีมที่มีคุณภาพ
    • 6ร ในการทำงานเป็นทีมให้ประสบความสำเร็จ
    • ประโยชน์ของการทำงานเป็นทีม
    • อุปสรรคของการทำงานเป็นทีม
  • การจัดการกับความเหนื่อยหน่ายและความเครียดในการทำงาน
    • ปัจจัยที่ทำให้เกิดความเหนื่อยหน่าย
    • สาเหตุของความเหนื่อยหน่าย
    • ข้อเสนอแนะในการป้องกันความเหนื่อยหน่าย
ระยะเวลาการอบรม 1 วัน (เวลา 09:00-16:00 น.)
รูปแบบการอบรม การบรรยาย กิจกรรมกลุ่ม กรณีศึกษา และแบบทดสอบเชิงพฤติกรรม
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม พนักงาน / เจ้าหน้าที่ / หัวหน้างานทุกระดับ

ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการฝึกอบรมหลักสูตรนี้

ผู้เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจในเรื่องของความแตกต่างระหว่างบุคคล และการปรับตัวในการทำงานร่วมกับบุคคลอื่น มีการปรับเปลี่ยนทัศนคติ และตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างมนุษยสัมพันธ์ และการสื่อสารระหว่างบุคคล อันจะส่งผลให้ตนเองทำงานได้อย่างมีความสุข และสนุกกับงานที่ได้รับมอบหมาย